Tiêu chuẩn yêu cầu tổ chức khi thích hợp, tiến hành những hành động để đạt được năng lực cần thiết và đánh giá hiệu lực của các hành động được thực hiện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả việc giáo dục, đào tạo, kinh nghiệm hoặc phát triển hành vi nên được thực hiện để đạt được một mục tiêu nhất định. Hiệu lực của các cách thức sử dụng để nâng cao năng lực được xác định bởi kết quả cá nhân đạt được khi thực hiện công việc.
Bất kể như thế nào việc giáo dục, đào tạo hoặc phát triển hành vi phải được thiết kế và thực hiện, tuy nhiên kết quả là hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng trí tuệ và thể chất của từng cá nhân. Một số người học một cách nhanh chóng trong khi những người khác học chậm hơn và do đó việc phát triển năng lực của nhân sự là không đầy đủ cho đến khi người đó đạt được năng lực thích hợp.
Tập trung vào các cấp độ “Mục tiêu” và “Thực tế”
Xây dựng một ma trận kỹ năng bằng cách xác định cấp độ năng lực “mục tiêu” để thực hiện hiệu quả chức năng công việc như:
Nhân viên có kiến thức cơ bản, có thể thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập (Cấp độ cơ bản)
Người lao động có kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ độc lập và chất lượng ngoài những điều cơ bản (Cấp độ cao)
Người lao động có kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ độc lập, có chất lượng và hiệu quả, có thể truyền đạt kiến thức này cho người khác. (Chuyên gia)
Nhân viên có các kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ độc lập, có chất lượng và có thể bắt đầu các phương pháp tối ưu hóa, đưa ra các giải pháp (Chuyên gia cao cấp)
Sau đó, đánh giá mức độ kỹ năng thực tế của nhân viên với mỗi kỹ năng cụ thể. Khoảng cách giữa cấp độ mục tiêu và cấp độ thực tế sẽ là khoảng trống cần phải lấp đầy.
Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực
Các lỗ hổng kỹ năng đã được xác định sẽ là cơ sở của việc lên kế hoạch chương trình đào tạo. Việc đào tạo có thể tổ chức nội bộ hoặc học tập bên ngoài.
Theo dõi việc hoàn thành chương trình đào tạo
Kiểm tra thường xuyên mức độ hoàn thành của các chương trình đào tạo cho nhân viên và yêu cầu sự hỗ trợ của quản lý bất cứ trường hợp nào không đáp ứng nhu cầu đào tạo sau một khoảng thời gian đáng kể.
Ma trận năng lực: Một tài liệu sống
Ma trận năng lực là một tài liệu sống. Do đó, phải theo dõi kế hoạch đào tạo và cập nhật ngày đào tạo đã hoàn thành, từ đó sửa đổi ma trận năng lực.
Văn phòng NSCL biên dịch