Bạn đã thử sử dụng ứng dụng mới của Starbucks để đặt hàng một cốc cà phê khi đang bận chưa? Bạn có biết rằng họ đã sử dụng các nguyên tắc Lean để hợp lý hóa quá trình đặt hàng và cách mạng hóa thị trường cà phê?
Dưới đây là cách mà họ đã làm điều đó:
- Khách hàng là mục tiêu hàng đầu: Khách hàng muốn những gì từ doanh nghiệp của bạn? Đối với Starbucks, rất đơn giản: Khách hàng đến – mua loại cà phê yêu thích của họ – rồi đi. Hiểu được điều đó nên Starbucks đã thiết kế ứng dụng đặt hàng cà phê theo hướng tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng.
- Tìm kiếm các lãng phí: Một khi bạn đã xác định được những gì khách hàng muốn, tất cả những thứ không liên quan đều được coi là lãng phí. Khách hàng phải xếp hàng để mua cà phê? Lãng phí. Khách hàng phải chờ đợi nhân viên đi pha cà phê? Lại là lãng phí tiếp.
- Xác định xem còn có những quá trình nào có thể rút ngắn được để tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên lẫn khách hàng của bạn.
- Không “há miệng chờ sung”: Thay đổi là một quá trình diễn ra không ngừng và có thể được liên tục cải tiến. Khi bạn có cơ hội đem đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng, hãy thực hiện ngay, đừng bỏ lỡ.
- Không ngại thay đổi các quá trình: Khi nhìn nhận các quá trình từ một góc độ khác, có thể bạn lại khám phá ra một cách tiếp cận vấn đề khác. Starbucks đã tìm ra cách để phục vụ nhiều khách hàng hơn mà không cần phải tăng thêm nhân viên.
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: pw21.startlogic.com