Các yếu tố tiềm năng để cải thiện năng suất (Phần 2)

Ở giai đoạn nào đó trong chu kỳ tăng trưởng của doanh nghiệp, khối lượng công việc sẽ đạt đến ngưỡng nguồn nhân lực hiện có tại công ty không thể giải quyết được. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ với số lao động thấp thì đây càng là một vấn đề nan giải.

Để giải quyết vấn đề này, thay vì nhanh chóng tuyển thêm nhân viên mới, việc thuê khoán tạm thời để chờ đợi một ứng viên phù hợp là phương pháp tối ưu hơn. Trước khi bắt đầu, hãy phân tích những lĩnh vực nào đang thúc đẩy chi phí trong công ty của bạn – đó có phải là bảng lương, kế toán, tiếp thị, hậu cần, CNTT, điều gì khác không? Bạn cần biết những chức năng nào đang chiếm quá nhiều thời gian và làm tăng chi phí của bạn. Bắt đầu bằng cách thuê ngoài các lĩnh vực này và bạn có thể giải phóng thời gian để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi tạo ra doanh thu.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không tham gia vào các cơ hội gia công vì họ lo lắng về việc mất quyền kiểm soát doanh nghiệp và chi phí. Những mối quan tâm này dễ dàng được quản lý bằng cách đàm phán cẩn thận phạm vi công việc và chọn một đối tác được thiết lập tốt trong ngành công nghiệp của mình.

Xây dựng văn hóa cải tiến liên tục

Cải thiện năng suất là một quá trình liên tục, có nghĩa là bạn phải cam kết với nó. Một số tổ chức có tiếng vì bắt đầu một sáng kiến và sau đó từ bỏ nó khi nó không mang lại kết quả biến đổi. Đây là một sự lãng phí tiền bạc cho tất cả các doanh nghiệp và đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ có thể không có tiền để đầu tư vào kỹ thuật quản lý lớn hoặc xu hướng thiết kế tổ chức tiếp theo.

Dưới đây là một số gợi ý để thiết lập kế hoạch:

  • Liên tục phân tích sự cạnh tranh và thực tiễn tốt nhất trong ngành của bạn. Điều này được gọi là điểm chuẩn. Dữ liệu bạn phát hiện ra có thể giúp bạn thấy những gì đối thủ đang làm tốt hơn bạn (và ngược lại), điều này sẽ tạo cơ sở cho chiến lược cải thiện năng suất của bạn.
  • Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu kinh doanh của bạn. Bạn cần một đường cơ sở khách quan từ đó bạn có thể thiết kế lại các quy trình để cải thiện năng suất.
  • Tạo một danh sách các ưu tiên. Thực hiện một cách tiếp cận từng bước ít gây rối hơn so với giải quyết mọi thứ cùng một lúc.
  • Thu hút nhân viên tham gia vào quá trình. Nhân viên của bạn sẽ không trở nên năng suất hơn nếu họ không biết tại sao họ không có tác dụng ngay từ đầu!
  • Đo lường kết quả. Lý tưởng nhất, điều này nên được thực hiện đối với các chỉ số hiệu suất khách quan để bạn có thể thấy bạn đã đi được bao xa.

Nói chung, doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về các bước nhỏ trước. Tạo ra một nền văn hóa cải tiến nhỏ nhưng liên tục sẽ không chỉ cải thiện mức năng suất mà sẽ tiếp tục cải thiện chúng theo thời gian để đạt nhiều lợi ích hơn nữa.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới