Các yếu tố tiềm năng để cải thiện năng suất (Phần 1)

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc cải thiện năng suất không hề dễ dàng, bởi các phương pháp cải tiến đòi hỏi vốn lớn thường không phù hợp với những doanh nghiệp này. Do đó, việc tìm ra các tiềm năng cải tiến phù hợp với quy mô doanh nghiệp là điều mà bất kì nhà quản lý nào cũng phải cân nhắc.

Ở cấp độ cơ bản nhất, năng suất là mối quan hệ giữa đầu ra và đầu vào – doanh nghiệp phải đưa bao nhiêu nguyên liệu và thời gian làm việc vào một quy trình làm việc để đạt được số lượng và chất lượng đầu ra nhất định. Để tăng năng suất, doanh nghiệp phải thay đổi một phần của mối quan hệ.

Nói cách khác, cải thiện năng suất có nghĩa là giảm lượng nguyên liệu và nhân công doanh nghiệp đang đưa vào quy trình, hoặc tăng mức sản lượng cho cùng một lượng đầu vào. Đó là năng suất một cách ngắn gọn.

Đối với các doanh nghiệp ở mọi quy mô, việc tăng năng suất hầu như luôn đi kèm với việc tăng lợi nhuận. Đó là bởi vì họ đang nhận được nhiều đầu ra hơn từ cùng một nguồn tài nguyên đầu vào. Một nhiệm vụ chính của quản lý là để mắt đến năng suất và liên tục cải thiện nó.

Năng suất tại nơi làm việc không chỉ là vấn đề của chủ doanh nghiệp. Nó cũng ảnh hưởng đến lực lượng lao động ở cấp độ cá nhân. Nhiều nghiên cứu cho thấy người lao động thường làm việc hiệu quả ở môi trường ít căng thẳng hơn, thành công hơn trong công việc và có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tối ưu hơn. Những người này hạnh phúc, và những người hạnh phúc có khả năng ở lại làm việc hơn là tìm kiếm cơ hội mới ở nơi khác.

Yếu tố tiềm năng cải thiện năng suất cho các doanh nghiệp nhỏ

Một loạt các yếu tố đáng kinh ngạc ảnh hưởng đến năng suất và ngay cả những cải tiến nhỏ trong quy trình cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Đối với các doanh nghiệp bắt đầu trên hành trình này, một điểm khởi đầu tốt là xem xét những điều đang làm giảm năng suất trong tổ chức và sau đó tìm chiến lược để giúp xóa bỏ các vấn đề cụ thể mà họ đang gặp phải.

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng năng suất phổ biến:

  • Tiếng ồn và mất tập trung vì email, cuộc gọi điện thoại hoặc đồng nghiệp
  • Khả năng tiếp cận liên tục
  • Các cuộc họp không cần thiết
  • Quy trình làm việc không có cấu trúc và không hiệu quả
  • Mục tiêu không rõ ràng hoặc không thể thực hiện được
  • Thiếu tự động hóa cho các công việc thường xuyên
  • Công nghệ chậm và lỗi thời
  • Quá nhiều khối lượng công việc, không thể ủy thác
  • Không đủ thời gian nghỉ hoặc thời gian nghỉ

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới