Các giải pháp giúp tăng năng suất cho các công nhân tuyến đầu

Thông thường, những nhân viên tuyến cuối trong hệ thống phân cấp doanh nghiệp thường là những người nhận được khen thưởng. Tuy nhiên, những người tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp lại là những người thuộc nhóm dưới đáy kim tự tháp hay còn gọi là những công nhân tuyến đầu. Nhóm nhân viên này có ảnh hưởng to lớn trong việc nâng tầm hình ảnh, ấn tượng, tạo ra nền tảng của sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng.

Thông thường, một nhân viên tuyền đầu nhận sự giám sát của ít nhất 6 bên: quản lý trực tiếp, hệ thống camera, khách hàng bí mật, quản lý cấp cao, nhóm quản lý chất lượng dịch vụ, khách hàng. Theo ông Huy, 80% tiêu chí giám sát của các doanh nghiệp tập trung vào kiểm soát, hoặc “thiết quân luật”, đánh vào thu nhập. Tuy nhiên, nếu nhân viên chỉ răm rắp thực hiện mà không hiểu ý nghĩa hành vi thì khó tránh khỏi tâm lý ức chế, thậm chí chống đối, cự cãi trước mặt khách hàng. Việc giám sát cần theo hướng ghi nhận nhiều hơn, để tưởng thưởng cho nhân viên tuyến đầu.

Do đó, để thúc đẩy năng suất và nâng cao sự nhiệt tình của nhóm nhân viên này, các doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố sau:

Tạo môi trường thúc đẩy giao tiếp nâng cao: Hầu hết các nhân viên tuyến đầu là các nhân viên trực tiếp sản xuất trong một doanh nghiệp sản xuất hay nhân viên phục vụ trong công ty thương mại và ít trao đổi qua email. Việc trao đổi qua email là cần thiết nhưng để tương tác với các nhân viên tuyến đầu đòi hỏi phải có chiến lược truyền thông nội bộ. Để tạo được một hệ thống liên lạch nhanh chóng và hiệu quả giữa các nhóm nhân viên, bộ phận cần có một nền tảng giao tiếp và cho phép các nhân viên liên lạch và trao đổi thông tin. Việc làm này giúp nhân viên tuyến đầu có cơ hội đưa ra quyết định hiệu quả hơn, giải quyết các vấn đề và thúc đẩy sản xuất.

Tập trung vào khích lệ, thay vì gây áp lực bởi chỉ tiêu: Các nhà quản lý của Ritz-Carlton, chuỗi khách sạn có chất lượng dịch vụ lừng danh thế giới vận dụng công thức phê bình “bánh sandwich”, tức là “khen-chê-khen”. Thay vì trú trọng vào những việc làm sai, họ hỗ trợ các nhân viên và thường sử dụng các cuộc họp để khen ngợi. Việc phê bình chỉ nên được thực hiện một cách riêng tư.

Doanh nghiệp cần hiểu răng công nhân tuyến đầu là những người nhân thức được sự thay đổi của công nghệ và ý nghĩa của nó mang lại trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, việc khuyến khích nhân viên sử dụng các thiết bị kỹ thuật thông minh, công cụ công nghệ hiện đại để tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Các khóa đào tạo về công nghệ kỹ thuật và trao quyền thực hiện, ứng dụng công nghệ giúp nhna viên kiểm soát các thiết bị, giảm các lỗi khi vận hành, tiết kiệm thời gian chờ xử lý hoặc thời gian ngừng thiết bị. Sử dụng các thiết bị thông minh, nền tảng phần mềm giúp doanh nghiệp tự động các quy trình công việc hàng ngày, sắp xếp quản lý thời gian hợp lý và dễ kiểm soát.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới