Các công ty khai khoáng đã sớm nhận thức được lợi ích của việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, nhiều công ty, với các sản phẩm khai thác đá, đất sét, Đá thạch anh, cát… đã quan tâm áp dụng ISO 9001.
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001
Từ năm 2009, Công ty cổ phần khoáng sản Becamex (Becamex – BMC) đã đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008 cho lĩnh vực khai thác, sản xuất và cung cấp đá xây dựng do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam cấp. Hiện nay, công ty đã có 09 dây chuyền nghiền sàng đá các loại với công suất cao. Sản phẩm chính của công ty là đá xây dựng các loại cung cấp chủ yếu cho thị trường tỉnh Bình Dương
Công ty MITCO Group là một trong những chủ mỏ, nhà sản xuất và nhà cung cấp khoáng sản công nghiệp hàng đầu, gồm Natri và Canxi Bentonite, Đất sét Attapulgite, Kaolin ( China Clay), Đá thạch anh (Quartz Poder), Potash Feldspar, Soda Feldspar. Sản phẩm của MITCO group đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.
Công ty Cổ Phần Khoáng Sản Và Đầu Tư Khánh Hòa (MINEXCO) đã đạt chứng nhận ISO 9001:2008 từ năm 2014. Tiền thân, Công ty là công ty Khai thác chế biến và xuất khẩu khoáng sản Khánh Hòa tập trung vào khai thác cung cấp cát trắng silic nguyên khai. hoạt động sản xuất, kinh doanh của MINEXCO đã mở rộng sang hàng loạt lĩnh vực sản phẩm mới khác như Silicon Metal, đá Granit ốp lát, gạch Terrazzo, bất động sản, du lịch, đầu tư tài chính…
Cập nhật ISO 9001 phiên bản mới
Cập nhật phiên bản ISO 9001 phiên bản mới là xu thế bắt buộc đối với các công ty muốn có mới hay duy trì hệ thống quản lý chất lượng hiện có. Nhận thức sớm điều này, nhiều công ty khoáng sản đã sớm chuyển đổi sang phiên bản mới, điển hình như Công ty Cổ phần Vật tư – TKV và Công ty CP Khoáng sản Á Châu
Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2015: Vượt qua rào cản kỹ thuật khi tham gia đấu thầu, các quy định của pháp luật, và vượt qua rào cản kỹ thuật khi tham gia sân chơi chung của nền kinh tế; Nâng cao hình ảnh, uy tín của Doanh nghiệp thông qua việc tạo ra sản phẩm ổn định và chất lượng đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng; Cắt giảm chi phí nâng cao hiệu quả công việc do sử dụng và tận dụng tối đa mọi nguồn lực của doanh nghiệp; Hạn chế sai sót công việc, đưa ra cách xử lý hợp lý – kịp thời, cải tiến chất lượng công việc thông qua các công cụ kiểm soát trong hệ thống quản lý ISO. |
Văn phòng NSCL tổng hợp