BSI hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện ISO để nâng cao năng suất

BSI (British Standards Institution – Viện tiêu chuẩn Anh) là cơ quan cung cấp các tiêu chuẩn với quy mô quốc gia đầu tiên trên thế giới. Cho đến này, BSI đã trở thành tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực phát triển các hệ thống quản lý chất lượng, làm việc cùng và hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong công tác quản lý nhằm cải thiện năng suất. Một ví dụ điển hình như tại Forticrete.

Xác định phương pháp cải tiến

Forticrete là nhà sản xuất hàng đầu về các sản phẩm ốp tường, đá đúc và các tấm lợp sáng tạo của Anh. Thông qua việc thực hiện tiêu chuẩn mới, Forticrete đã thực hiện một số thay đổi quan trọng đối với các hệ thống hiện có. Những thay đổi bao gồm việc hạn chế tối đã việc lưu trữ dữ liệu trên giấy tờ, lưu trữ lại trên mạng nội bộ và tập trung nhiều hơn cho những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, BSI đã làm việc trực tiếp với Forticrete để xác định các biện pháp cải tiến cụ thể. Trước tiên, Forticrete đã lập ra một bảng tin công ty để cập nhật những cải thiển từ quá trình thực hiện ISO. Tiếp đó, họ xây dựng một hệ thống mạng nội bộ để thẩm định về chất lượng và giao tiếp tốt hơn với nhân viên. Đây cũng là môt công cụ giúp Forticrete thực hiện công việc đào tạo nội bộ. Mặt khác, hệ thống thẩm định mới cho phép nhân viên xác định các nhu cầu cá nhân của họ, từ đó công ty có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn để đáp ứng những nhu cầu này. Theo đó, việc nhân viên hài lòng với công việc sẽ dẫn đến khả năng giúp công ty thu hút nhiều sự hài lòng từ khách hàng hơn.

Nhiều thành quả đáng ghi nhận

Thông qua những thay đổi từ việc áp dụng ISO 9001: 2000, công ty đã cải thiện được mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và nhận được lợi ích kinh tế trực tiếp: – Mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm tăng 18% – Mức xếp hạng về sự hài lòng của khách hàng tăng 18% – Tăng 21% năng suất so với đối thủ cạnh tranh – Giảm 42% khiếu nại về sản phẩm.

Việc thực hiện ISO 9001: 2000 đã giúp Forticrete giành được một số giải thưởng quốc gia, bao gồm Giải thưởng Queens cho Doanh nghiệp và, năm 2004, Giải thưởng Thực hành tốt nhất về quản lý chất lượng.

Hiện nay, với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của các loại tiêu chuẩn mới, BSI đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trên vị thế là cầu nối doanh nghiệp đến với thành công, thông qua việc hướng dẫn áp dụng các công cụ cải tiến chất lượng phù hợp.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới