Quan sát nhà máy của Subaru, bạn sẽ thấy rằng công cụ ẩn giúp công ty hoạt động tốt chính là GE Digital. Nhà máy sử dụng phần mềm tự động hóa công nghiệp GECI iFIX để quản lý gần như mọi bộ phận của nhà máy. Chẳng hạn, iFIX giám sát các cảm biến 1.400 động cơ dẫn hướng các thân xe xuyên suốt xưởng sơn rộng 1,7 triệu m2.
Phần mềm có thể nhanh chóng cảnh báo cho người vận hành nhà máy về một vấn đề mà sau đó họ có thể khắc phục ngay lập tức, hạn chế thời gian chết và các lỗi có thể đến từ động cơ băng tải bị lỗi hoặc nhiệt độ dao động trong buồng sấy sơn.
Công ty cũng thu thập và phân tích dữ liệu lịch sử sản xuất để liên tục tìm cách cải thiện quy trình lắp ráp. Dữ liệu đó cũng có thể giúp xác định lý do cho một vấn đề có thể xảy ra sau sáu tháng kể từ khi một chiếc xe hơi rời khỏi dây chuyền lắp ráp. Chẳng hạn, nếu một chiếc xe khách của khách hàng gặp vấn đề về phanh do quá ít dầu phanh, Subaru có thể xem xét cụ thể lượng dầu phanh đi vào bộ phận đó trên chuyền sản xuất.
Khi các mẫu xe mới như Ascent được giới thiệu, điều quan trọng là nhà máy cũng có thể sản xuất nhanh. Gần đây, nhà máy đã có thể trang bị lại và chuyển đổi dây chuyền sản xuất chỉ trong bảy tuần – một kỳ tích đáng kinh ngạc đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, chứ chưa nói đến việc sản xuất nhanh chóng với khối lượng đáng kể.
Subaru đã mở rộng việc sử dụng iFIX cho các thiết bị di động và máy tính bảng trong nhà máy. Chúng hiển thị dữ liệu sản xuất từ hàng trăm máy móc thông qua kết nối internet. Với các thiết bị di động, các đội sản xuất chỉ cần vuốt vài lần để giải quyết các cảnh báo sản xuất khi chúng xảy ra.Công ty cũng đang khám phá cách phân tích dự đoán – sử dụng dữ liệu để xem các vấn đề trước khi chúng xảy ra – có thể giúp hạn chế thời gian ngừng bảo trì các bộ phận của nhà máy bằng cách chỉ đưa máy ra khỏi việc sản xuất khi chúng thực sự cần bảo trì theo chu kỳ.
Nhà máy này đã tăng vọt tỷ lệ thời gian hoạt động của thiết bị lên mức 98,6% trong năm 2018, năm thứ tám tang liên tiếp. Mục tiêu là đạt được tỷ lệ này đến 100%.Sử dụng các công nghệ mới là rất quan trọng để nhà máy tiếp tục mở rộng sản xuất. Lafayette sẽ sản xuất 370.000 xe trong năm nay – gấp ba lần khối lượng của 12 năm trước – với tiềm năng tăng lên 514.000 trong tương lai.“Thời gian hoạt động là rất quan trọng đối với chúng tôi – chúng tôi có trách nhiệm rất lớn trong việc đáp ứng các mục tiêu sản xuất của mình”, ông Lester giải thích.
Văn phòng NSCL biên dịch