Ngày nay TPM được áp dụng với qui mô ngày càng rộng rãi trong các lĩnh vực như TPM văn phòng và TPM kỹ thuật, đồng thời giá trị của nó cũng được mở rộng ra không chỉ trong lĩnh vực bảo trì mà còn hỗ trợ cả công tác quản lý.
Nhà máy Pirelli (Hoechst, Odenwald) đang tham gia sản xuất lốp xe ô tô. Những bước đầu tiên trong việc áo dung TPM đã được thực hiện ở đây vào năm 1993, công nhân đã được đào tạo về bảo trì độc lập máy móc. Nhờ vậy, có thể giảm đáng kể số lượng sự cố trong quá trình vận hành thiết bị, giảm chi phí sửa chữa thiết bị đang diễn ra và duy trì tình trạng tốt của thiết bị.
TPM chỉ ra rằng khoảng 600 hoạt động sửa chữa có thể cải tiến, có tiềm năng lớn nhưng chưa được khai thác. Khi đạt đến bước 11 của TPM, nhà máy thực sự đã chuyển từ bảo dưỡng thiết bị sang quản lý nó. Việc triển khai TPM cho phép nhà máy Pirelli ở Hoechst cải thiện đáng kể nhiều chỉ số sản xuất và chỉ số kỹ thuật và do đó tăng khả năng cạnh tranh.
Ford, Eastman Kodak, Harley Davidson, Daimler Chrysler, General Motors, Motorola, Philips, Bosch, Siemens, Kraft Food và Colgate – tất cả những công ty nổi tiếng này đều sử dụng TPM, giúp họ trở thành những công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp của họ.
Nhà máy Kiev Tetra Pak là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Ukraine nhận được chứng nhận Giải thưởng TPM Excellence uy tín từ Viện Quản lý Sản xuất Nhật Bản (JIPM), một tổ chức phi lợi nhuận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản quản lý.
Việc thực hiện hệ thống TPM đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và đủ thời gian để tác động đến tâm lý của nhân viên trong doanh nghiệp. Nhưng những người thực hiện hệ thống này tại nhà máy của họ đã nhận được kết quả to lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Văn phòng NSCL biên dịch