Áp dụng Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) ở Xerox

Xerox bắt đầu phát triển mạnh công cụ Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) vào những năm 1970 trong các mảng khoa học máy tính, điện tử và khoa học vật liệu. Tổng công ty Xerox tập trung vào kỹ thuật Benchmarking như một cách thức thực hiện Quản lý chất lượng toàn diện. Sử dụng Benchmarking, Xerox nhìn vào những giá trị mà đối thủ cạnh tranh của họ đang làm và đặt ra yêu cầu về chất lượng và giá trị tốt hơn mọi sản phẩm và dịch vụ của đối thủ. Điều này kích thích tính cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Việc so sánh với một chuẩn mực được gọi là Benchmarking (Chuẩn đối sánh). Đây là một kỹ thuật quản trị nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh. Kỹ thuật này được sử dụng để so sánh tình hình hoạt động giữa các tổ chức khác nhau nhưng hoạt động trong lĩnh vực tương tự nhau hoặc giữa các bộ phận trong cùng một tổ chức. Cắt giảm các nhà cung cấp cũng là một chính sách được Xerox sử dụng như một phần của Quản lý chất lượng tổng thể. Xerox đã không còn nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp riêng lẻ cho mỗi một cơ sở sản xuất khác nhau, thay vào đó là chọn một nhà cung cấp cho tất cả các cơ sở sản xuất. Điều này góp phần giảm mạnh số lượng các nhà cung cấp và làm tăng trách nhiệm giải trình của các nhà cung cấp để lấy nguyên vật liệu cho Xerox đúng thời điểm, từ đó giảm được chi phí vận chuyển và do đó hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, việc quản lý chất lượng nguyên nhiên liệu và giám sát các quy trình đặt hàng, giao hàng cũng trở nên đơn giản hơn, hạn chế các lỗi có thể xảy ra. Xerox sử dụng TQM để quản lý chất lượng sản phẩm thông qua một đội ngũ lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo bao gồm một nhóm người phụ trách các bộ phận khác nhau. Các chức năng chính của đội ngũ lãnh đạo là điều hành để sản xuất ra sản phẩm với chi phí thấp nhất có thể với chất lượng cao nhất thông qua nhiều biện pháp kỹ thuật và quản lý, phân công nhân sự. Những công nhân muốn tham gia vào các hoạt động khác nhau và nhiều hơn nữa vì một cảm giác cạnh tranh để đến với những ý tưởng tốt nhất và tự hào về công việc nhóm nghiên cứu đã được thực hiện. Đây cũng là những nhân viên góp phần đưa một công ty đi đến thành công và duy trì những thành quả xuất sắc. Bên cạnh đó, Xerox cũng thực hiện những cuộc khảo sát để tham khảo ý kiến khách hàng, cổ đông và nhân viên theo công cụ Quản lý chất lượng toàn diện. Những cuộc điều tra được gửi ra cho khách hành đã sử dụng những sản phẩm tương ứng và đặt câu hỏi về sự hài lòng của họ về các sản phẩm này và đưa ra lời gợi ý về những điểm mà sản phẩm cần thay đổi, cải thiện hơn. Từ sau khi khi thực hiện TQM, Xerox đã nhận được những phản ứng rất tích cực và khách hàng đã hài lòng hơn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Xerox.

Văn phòng NSCL biên dịch

Nguồn: github.com

Tin mới