Áp dụng Lean Six Sigma giúp TSA cải tiến quy trình toàn diện

Tất cả mọi thứ trong cuộc sống của bạn là có thể được ví như một quy trình. Từ việc bạn pha cà phê buổi sáng, lên xe đi làm, đóng gói bữa trưa cho đến khi về nhà và lên giường đi ngủ.

Quy trình này bao gồm nhiều bước nhỏ có thể đưa bạn đến những kết quả khác nhau – những bước nhỏ này thậm trí ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của bạn. Và điều thú vị nhất là tất cả các hệ thống như vậy có thể được cải thiện thông qua các chiến lược Lean Six Sigma. Chiến lược này được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống chứ không chỉ hiện diện ở nhà máy hoặc nhà kho.

Cải tiến quy trình tại TSA

Đó là suy nghĩ của tổ chức TSA, những người đang không ngừng nỗ lực để rút ngắn thời gian chờ cho khách hàng của họ.

Chiến lược Lean Six Sigma là một thử thách thú vị đối với TSA. Họ cố gắng cải thiện dịch vụ cho hành khách của mình bằng cách giảm thời gian xử lý khách du lịch thông qua các điểm kiểm tra an ninh và sàng lọc – nhưng ưu tiên hàng đầu của việc này vẫn là tính an toàn. Do tính chất nhạy cảm của việc mỗi chuyến bay trong thế kỷ 21, TSA không thể thỏa hiệp về vấn đề này dù chỉ một chút, để đổi lấy hiệu quả.

Công nghệ cũng được TSA sử dụng trong quy trình cải tiến. Điển hình như thiết bị IONSCAN 500DT – một máy quét có thể phát hiện hơn 40 chất trong hành lý đi lại với thời gian chỉ xấp xỉ năm giây. Đây là một bước đột phá lớn của TSA. Nó hoàn toàn hợp lý hóa các quy trình TSA và cắt giảm thời gian hành khách bị buộc phải chi tiêu trong các lần quét bảo mật.

IONSCAN 500DT đã thực sự đã cải thiện thời gian xử lý hàng hóa của hành khách, tuy nhiên do trọng lượng lên đến 43 pound mà tính linh hoạt của thiết bị này bị hạn chế. Để giải quyết vấn đề này, TSA đã thiết kế riêng chi IONSCAN một tổ hợp di động để có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

Hiệu quả đạt được

Kết quả? Ít chuyến bay bị lỡ hơn. Trong năm 2016, 98% hành khách đã thông qua cửa kiểm tra bảo mật trong vòng chưa đầy 30 phút. Khoảng 92% được thông qua kiểm tra an ninh trong vòng dưới 15 phút. Thời gian chờ trung bình (tính cả quá trình thanh toán tại các sân bay bận rộn nhất quốc gia) là dưới 10 phút.

Năm vừa qua, TSA đã đầu tư 26 triệu đô la để cải tiến quy trình, trong một nỗ lực đồng thời tăng cường cả việc đảm bảo an toàn và hiệu suất của toàn quy trình. Cho đến nay, những nỗ lực của TSA đã được bù đắp. Thời gian chờ đợi của hành khách tại Sân bay Quốc tế Chicago đã giảm hơn 95% chỉ sau 3 tháng áp dụng chiến lược cải tiến.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới