Công ty: Leading Global Returnable Packaging Company.
Địa chỉ: Australia và New Zealand
Thách thức:
Công ty là một nhà cung cấp đứng đầu thế giới về các giải pháp bao bì tái sử dụng bao gồm các tấm kê hàng và các thùng nhựa tái sử dụng. Chúng là những sản phẩm bao bì được tân trang lại ở trung tâm dịch vụ. Quá trình tân trang là vô cùng đơn giản, tuy nhiên số lượng quá trình là rất nhiều, các sản phẩm rất công kềnh và công việc vô cùng bừa bộn, nguy hiểm. Kĩ năng lao động thấp đã dẫn tới trình độ của người lao động thấp và có sự kiêu căng, tự phụ.
Giải pháp:
Công ty tập trung phát triển sự tự hào trong hoạt động và cam kết của nhân viên các trung tâm dịch vụ trong việc tiếp tục cải thiện an toàn, vệ sinh và hiệu suất các hoạt động.
Dự án ban đầu bao gồm 5 trung tâm dịch vụ ở Australia và New Zealand.
Việc thực hiện được dựa trên sự tiếp cận Hệ Thống Quản Lý Tinh Gọn Mỗi Ngày (LDMS) đã được chứng minh. Công việc cần thực hiện ban đầu là 5S nhằm cải thiện tình trạng của công ty và đề ra một tiêu chuẩn để tổ chức và duy trì không gian làm việc. Điều quan trọng trong môi trường này là tìm hiểu được nguồn gốc của bui bẩn và những lộn xộn nhằm giải quyết chúng. Ngoài ra các công cụ trực quan và việc kiểm tra hàng tuần cũng được thiết lập.
5S sau đó được mở rộng với công cụ quản lý trực quan bằng việc thiết lập các bảng quản lý trực quan ở những trung tâm dịch vụ nhằm theo dõi các số liệu chính. Chúng trở thành tâm điểm của các cuộc họp mỗi ngày nhằm thảo luận về các hoạt động và giải quyết các vấn đề bằng phương pháp Giải Quyết Các Vấn Đề Mỗi Ngày (SPED). Trong một vài trường hợp, các bài học tâm điểm và các hướng dẫn trực quan được sử dụng giải quyết vấn đề cho cả khu vực. Ở một vài điểm, 5S đã được mở rộng nhằm đáp ứng được việc kiểm soát trực quan để duy trì các phụ kiện.
Kết quả:
Các trung tâm dịch vụ đều đạt được những cải thiện đáng kể trong việc giữ vững những quy tắc nội bộ và tổ chức lại không gian làm việc. Việc thực hiện an toàn là vô cùng xuất sắc so với trước khi thực hiện công cuộc cải cách. Một vài vị trí đã có được những cải thiện tích cực để tăng thứ hạng lên 30%. Năng suất được tăng lên 20%, các vấn đề chi phí lái xe như là thời gian đợi xe tải và các dủi do chất lượng đã được giảm.
Điều quan trọng nhất là các nhân viên được tham gia vào một môi trường làm việc an toàn và sạch sẽ để họ có thể thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động cải tiến sản xuất. Những người đứng đầu của từng xưởng có các công cụ hữu ích và cho phép họ điều khiển được các hoạt động hàng ngày, cải thiện an toàn và giải quyết các vấn đề ở khu vực họ quản lý.
Văn phòng NSCL biên dịch