13 Công cụ tự động hóa trong tiếp thị cần được doanh nghiệp chú ý (Phần 1)

Phần mềm tự động hóa tiếp thị giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian xử lý một số tác vụ như quản lý đơn hàng, tiếp thị qua email, quảng cáo phủ, lắng nghe phương tiện truyền thông xã hội, cá nhân hóa hòm thư và theo dõi số lượt truy cập vào trang web. Mục tiêu của việc ứng dụng công nghệ này là tự động hóa các tác vụ đơn giản nhằm giúp nhà tiếp thị có thể tập trung vào việc khởi tạo nội dung, nghiên cứu các kênh tiếp cận khách hàng mới và tương tác nhiều hơn với những khách hàng tiềm năng.

Để giúp bạn có thể lựa chọn một nền tảng tiếp thị phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 13 bộ công cụ tự động hóa tốt nhất dành cho doanh nghiệp dựa trên bảng xếp hạng của Capterra và G2Crowd .

1. Hubspot

Hubspot là một công ty phần mềm tiếp thị hỗ trợ các doanh nghiệp để ứng dụng một số chiến lược truyền thống hàng đầu (cuộc gọi ngẫu nhiên, quảng cáo truyền hình, spam email và trình diễn thương mại) vào kinh doanh. Nhờ vậy, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, Hubspot cũng cho phép tích hợp đồng bộ một số công cụ tiếp thị như nghiên cứu từ khóa, tiếp thị email và CRM trên một nền tảng kỹ thuật số duy nhất. Điều này có thể giúp khách hàng củng cố thể niềm tin vào sản phẩm sau quá trình nghiên cứu trực tuyến.

2. Marketo

Marketo là một công cụ tự động hóa tiếp thị tập trung vào tiếp thị dựa trên tài khoản, nơi các doanh nghiệp tập trung tiếp cận và phát triển mối quan hệ với các nhà hoạch định trong một tổ chức cụ thể. Marketo có thể cho phép các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ thông qua một số công cụ tự động như tiếp thị qua email, quảng cáo phủ / biểu mẫu và tìm kiếm / truyền thông xã hội. Và nó cũng cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa nội dung tiếp thị thông qua các kênh khác nhau.

3. Oracle Eloqua

Oracle Eloqua là một phần mềm tự động hóa tiếp thị chuyên về tiếp thị kênh chéo B2B. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng Oracle Eloqua để lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị tự động cho khách hàng B2B, trong khi mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Ngoài ra, các khung tác vụ của Oracle Eloqua cũng cung cấp rất nhiều tính năng linh hoạt để hoàn thành nhiều mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp cùng lúc.

4. Pardot

Giống như Marketo, Pardot là một phần mềm tự động hóa tiếp thị B2B do Salesforce cung cấp. Pardot cho phép các doanh nghiệp sắp xếp các hoạt động tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email, quảng cáo phủ, tự động đăng tải trên mạng xã hội và tạo ra các biểu mẫu thông minh. Nó cũng cung cấp dữ liệu giúp các nhà phân phối có thể đo lường sự ảnh hưởng từ các chiến dịch SEM và SEO của họ.

5. GetResponse

GetResponse là một giải pháp tiếp thị qua email dựa trên nền web. Nó có thể giúp các doanh nghiệp tạo biểu mẫu và quảng cáo phủ chỉ trong vài phút thông qua tính năng “kéo” và “thả” của nó. Và với hệ thống biểu mẫu có sẵn, GetRespone giúp các nhà tiếp thị ít hiểu biết về công nghệ cũng có thể dễ dàng khơi tạo chiến dịch tiếp thị qua email thân thiện với người dùng chỉ trong vài phút.

Ngoài những ứng dụng tự động hóa kể trên, vẫn còn có rất nhiều ứng dụng khác với tính năng đa dạng và cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Những ứng dụng này sẽ được chúng ta tiếp tục tìm hiểu trong phần sau của bài viết.

6. ActiveCampaign

ActiveCampaign cung cấp giải pháp tự động hóa tiếp thị theo hình thức “tất cả-trong-một”, cho phép các nhà tiếp thị có một cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của người tiêu dùng nhờ vào hệ thống CRM thông minh. Điều này cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh thông điệp đến khách hàng hay so đồ lịch trình tư vấn. Ví dụ, nếu khách hàng đặt hàng một sản phẩm, thì doanh nghiệp có thể tự động hóa tác vụ “chăm sóc khách hàng” trong lịch trình. Tuy nhiên, Nếu khách hàng không đặt mua sản phẩm thì một lịch trình khác sẽ được thay thế ngay lập tức và thêm vào danh mục giảm giá nhạy cảm.

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới