10 lợi ích của việc đào tạo TPM (Phần 1)

Đào tạo TPM là hoạt động đào tạo nhằm giúp người học hiểu cách thức hoạt động của hệ thống TPM và làm sao thúc đẩy được năng suất. Đào tạo TPM dạy cách giảm thiểu lãng phí trong tất cả các khía cạnh của hoạt động vận hành trong nhà máy. Đào tạo TPM dạy cho người học tầm quan trọng của thiết bị trong môi trường sản xuất tinh gọn và giới thiệu các công cụ và kỹ thuật bảo trì năng suất.

Lợi ích của đào tạo TPM

  1. Ít thời gian bảo trì sự cố ngoài kế hoạch hơn

TPM trao quyền và truyền cảm hứng cho người vận hành làm chủ máy móc, do đó nó làm tăng thời gian sản xuất và tiết kiệm thời gian lãng phí do bảo trì sự cố ngoài kế hoạch. TPM khuyến khích thái độ chủ động của người vận hành đối với việc chăm sóc máy móc, làm sạch, thực hiện các nhiệm vụ bảo trì sản xuất cơ bản và phát hiện các vấn đề trong khi giúp người bảo trì thực hiện các nhiệm vụ gia tăng giá trị hơn.

Đối với các công ty, quan ngại lợi nhất là sự phản kháng của người vận hành đối với đào tạo TPM, tuy nhiên, người vận hành sẽ bắt đầu quan tâm đến các khóa đào tạo TPM nhờ giá trị nó mang lại cho công việc và kiến thức của họ.

  1. Một môi trường làm việc an toàn hơn

Mô hình TPM dựa trên nền tảng 5S và 5 chữ S này đảm bảo tất cả các không gian làm việc được sàng lọc, sắp xếp, làm sạch, tiêu chuẩn hóa và duy trì mọi thời điểm, điều này đem lại môi trường làm việc an toàn hơn. Nó giúp giữ máy móc được kiểm tra hàng ngày như là trách nhiệm của tất cả mọi người. Vì vậy, kiểm tra hàng ngày tránh vòng bi lỏng, rò rỉ dầu nhờn hoặc các vấn đề ẩn dưới lớp bụi bẩn làm giảm nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương giữ an toàn cho môi trường.

  1. Hiệu quả đã được chứng minh

TPM được tin tưởng trong việc đạt được sản xuất hoàn hảo và có thể được đo đạc bằng sử dụng chỉ số hiệu suất thiết bị tổng thể OEE. TPM không chỉ giúp quá trình cải tiến dễ dàng hơn bằng cách dễ dàng xác định các khu vực tổn thất mà còn thiết lập tiêu chuẩn và cải tiến năng suất thiết bị.

  1. Cải tiến liên tục

TPM được tin tưởng để cải thiện năng suất và giảm phàn nàn của khách hàng. Ngoài việc đo OEE, nó còn tập trung vào tồn đọng trong hoạt động bảo trì. Bên cạnh đó, các nhóm cùng làm việc để giải quyết mọi vấn đề cụ thể hiện đang làm thấp OEE để duy trì chu kỳ cải tiến liên tục.

(Còn tiếp)

Văn phòng NSCL biên dịch

Tin mới