Trong Phần 2, chúng ta tiếp tục thực hiện các chiến lược OE, nêu bật 5 yếu tố thúc đẩy việc thực hiện thành công.
Hướng dẫn khách hàng của chúng tôi thông qua việc đánh giá sự nhấn mạnh tối ưu của OE như là một nguồn thành công chiến lược, chúng tôi xác định trọng tâm ưu tiên của các hoạt động Xuất sắc trong Hoạt động – nâng cao chất lượng, khả năng, thời gian đầu ngắn hơn, mức độ dịch vụ tăng lên và chi phí thấp hơn – năm trình điều khiển thực hiện lợi thế cạnh tranh hoạt động.
- An toàn
Sự an toàn của nhân viên và tài sản liên quan đến việc xây dựng một môi trường trong đó hoạt động kinh doanh có thể được thực hiện thành công. Việc vận hành và bảo trì các cơ sở không gây hại và giảm thiểu sự cố là yếu tố thành công quan trọng trong việc đạt được sự tuân thủ, chi phí và duy trì tài năng.
Làm thế nào đây có thể là một nguồn lợi thế cạnh tranh và không chỉ là vấn đề tuân thủ quy định? Trong một số ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các thiết bị vốn, xây dựng và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, xu hướng xem xét hợp đồng ngày càng tăng là kết quả an toàn của nhà cung cấp.
- Năng suất tài sản
Một tuyên bố dường như rõ ràng, năng suất tài sản – doanh thu tạo ra trên mỗi đồng đô la của cơ sở tài sản của tổ chức – có tầm quan trọng đặc biệt đối với phúc lợi của các nhà sản xuất nhiều tài sản. Tuy nhiên, nhiều tổ chức không nắm bắt cơ hội để tối ưu hóa dấu chân tài sản của họ. Bằng cách sử dụng vốn làm phương tiện để duy trì sự liên kết giữa tài sản và thu nhập doanh thu hơn là đầu tư vào hoạt động OE, các tổ chức bỏ lỡ cơ hội để tăng tính linh hoạt của cơ sở tài sản hiện tại của họ. Bằng cách sử dụng chiến lược tài sản toàn diện, các công ty cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng và vị trí của cơ sở, các sáng kiến cải tiến hoạt động và các chiến lược bảo dưỡng phù hợp với yêu cầu khối lượng và chu kỳ kinh doanh.
Nếu có một điều như một sự tăng trưởng của suy thoái, đó là một sự nhấn mạnh buộc phải cải thiện năng suất và sử dụng tài sản. Với những dòng vốn dễ dàng có sẵn giảm đáng kể, các tổ chức phải khai thác các nguồn lực chưa sử dụng được tồn tại bên trong để giải phóng giá trị và hoãn đầu tư khi mức cầu tăng lên khi tăng trưởng trở lại.
- Năng lực của con người
Lĩnh vực phát triển năng lực và nâng cao năng suất của con người là yếu tố thứ ba, trong đó có thể đạt được lợi thế cạnh tranh ở mọi khu vực trên thế giới. Trong thập kỷ tới, hàng triệu năm của con người về kiến thức kỹ thuật, hoạt động và ‘bộ lạc’ sẽ đơn giản đi ra ngoài nơi làm việc. Các tổ chức giải quyết thách thức của việc duy trì kiến thức tạo ra một lợi thế khác biệt sẽ tự biểu hiện trên một phạm vi rộng các chỉ số hoạt động. Nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến các chu kỳ tái học của tổ chức có tiềm năng tác động tiêu cực đến từng khu vực có tiềm năng lợi thế về OE.
Điều này cũng áp dụng cho các khu vực sản xuất mới nổi. Nghiên cứu chỉ ra rằng Trung Quốc có một sự thiếu hụt năng suất đơn vị so với các vùng trưởng thành. Khoảng cách này, ban đầu được che giấu bởi chi phí nhân công thấp hơn, sẽ ngày càng lỗ rõ khi áp lực lên tỷ lệ tiền lương tiếp tục tăng. Nó đã dẫn đến việc sản xuất chuyển sang các khu vực có lao động rẻ hơn và các trung tâm sản xuất khác ở châu Á và Đông Âu.
- Chất lượng
Mảng sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ cung cấp nhiều cơ hội để tập trung OE. Các sự kiện gần đây đã chứng minh rằng các nhà sản xuất toàn cầu trước đây có các chứng chỉ không thể nghi ngờ về việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng giờ đây có thể gặp những khó khăn tiềm ẩn nghiêm trọng. Vấn đề cải thiện và duy trì chất lượng có liên quan đến cả thị trường hoạt động phát triển và trưởng thành.
Nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ở các nước đang phát triển – và ở các nền kinh tế trưởng thành – sẽ đảm bảo rằng việc cải tiến chất lượng thông qua việc cải tiến quản lý quy trình, kiểm soát biến đổi, giảm chất thải và tăng mức độ nhất quán sản phẩm cung cấp một vùng bền vững cho các nỗ lực kỷ luật và tập trung với các ứng dụng OE.
- Quy trình kinh doanh
Các Quy trình Kinh doanh là các bước để chuyển đổi đầu vào thành đầu ra. Trong một chiến lược OE có hiệu quả lãnh đạo trước tiên phải đảm bảo rằng các quy trình cần thiết để mang lại lợi thế cạnh tranh được đưa ra.
Nếu một lợi thế cạnh tranh có thể được xây dựng thông qua hiệu suất đẳng cấp thế giới trong chu kỳ sản xuất, thì phải đảm bảo rằng các quy trình hỗ trợ này được áp dụng: dự báo, lập kế hoạch và lập kế hoạch, kiểm soát sản xuất, thám hiểm và quản lý hàng tồn kho.
Để một quá trình có hiệu quả, nó phải được thiết kế, đo lường và quản lý tốt. Nếu những tiêu chí này không tồn tại thì một quy trình sẽ không tối ưu và không đem lại những lợi ích mà tổ chức yêu cầu.
Bài liên quan:
Con đường để đạt được điều hành xuất sắc (Phần 1)
Văn phòng NSCL biên dịch
Nguồn: kepner-tregoe.com