Thông qua sự hỗ trợ của các ứng dụng hiện đại, các nhà quản lý có thể quản lý công việc và thời gian một cách hiệu quả, đồng thời tăng năng suất làm việc trong khi vẫn dành ra được một khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
Thời gian và sức lực của con người là hữu hạn, đó là sự thật. Bạn không thể có nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày và cơ thể của bạn dù khỏe đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi. Chính bởi vậy, làm việc liên tục 24/7 chưa bao giờ là phương thức làm việc bền vững. Dù vậy, mong muốn tăng năng suất và hiệu quả công việc của bạn trong năm mới này hoàn toàn chính đáng và có thể đạt được. Hãy cùng học hỏi các CEO sử dụng 16 công cụ tuyệt vời dưới đây. Đó chính là những trợ thủ đắc lực giúp các CEO có năng suất và hiệu quả công việc một cách đáng khâm phục.
Công cụ giao tiếp và trao đổi thông tin
1. Slack
Đối với rất nhiều CEO, Slack vẫn là cách đơn giản nhất để giao tiếp với các nhóm của họ trong quá trình làm việc. Jessica O.Matthews – CEO của Uncharted Power đã chia sẻ rằng: “Tôi cực kỳ thích Slack. Nó giúp chúng tôi giảm một lượng đáng kể email đến mỗi ngày và cho phép chúng tôi trao đổi thông tin cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. Đây là một công cụ giao tiếp hiệu quả cao”.
Công cụ theo dõi việc cần làm
2. Evernote
Evernote chính là công cụ số 1 mà Matthews lựa chọn để theo dõi các việc cần làm. Matthews đã chia sẻ rằng: “Tôi thích làm cho danh sách việc cần làm của mình dài hơn lượng việc thực tế mà tôi có thể làm trong một ngày. Điều này giúp tôi cảm thấy không bao giờ hài lòng với bản thân mình để thúc đẩy bản thân mình phát triển và hoàn thiện hơn nữa”.
3. Google Calendar
Nicole Centeno – CEO của Slam Spoon đã chia sẻ rằng: “Tôi thích Google Calender hơn hầu hết các ứng dụng tổ chức công việc khác, bởi vì nó cho phép tôi quyền ưu tiên các cuộc họp hay các nhiệm vụ mà tôi muốn”.
Công cụ quản lý tiến trình công việc
4. Asana
Asana được coi là một công cụ rất linh hoạt, thú vị và tiện ích. Asana cho phép bạn sử dụng danh sách một cách “thông minh” hơn và có thể sắp xếp thứ tự các dự án khác nhau. Bạn có thể làm việc nhóm một cách dễ dàng mà không cần thông qua email. Hiện nay, rất nhiều các công ty và tập đoàn lớn đã đưa Asana vào làm công cụ trợ giúp cho các dự án và các CEO của họ không thể bỏ qua ứng dụng thú vị này.
5. Airtable
Khi nói đến công cụ quản lý tiến trình công việc, một số CEO lựa chọn Asana trong khi một số khác cực kỳ thích Airtable. “Nó giúp chúng tôi làm việc nhanh chóng và hiệu quả” chính là chia sẻ của Vivian Shen – CEO của Juni Learning khi được hỏi về ứng dụng này.
Bạn có thể tiếp tục tìm hiểu về 7 công cụ còn lại tại
Phần sau của loạt bài viết này.